Chương trình đồng hồ Rolex CPO (Certified Pre-Owned) tiếp tục phát triển và giá cả đang giảm. Bucherer (Bucherer Ltd. là nhà bán lẻ đồng hồ và trang sức đa thương hiệu có trụ sở tại Thụy Sĩ với hơn 100 cửa hàng trên toàn thế giớ) đã điều chỉnh giá và hiện áp dụng mức giá cao hơn khoảng 30% so với mặt bằng chung trên thị trường thứ cấp, mức chênh lệch đã thu hẹp 6% kể từ tháng 9 năm 2024.

Chương trình đồng hồ Rolex Certified Pre-Owned (CPO) đã mở rộng quy mô gấp 4 lần trong năm 2024, với mạng lưới các đối tác bán lẻ được ủy quyền tăng từ 25 vào tháng 1 năm ngoái lên 107 đối tác tính đến hiện tại.

Tổng cộng, các đối tác bán lẻ cung cấp đồng hồ Rolex đã qua sử dụng được chứng nhận (có tuổi đời ít nhất 3 năm) hiện đang vận hành 217 cửa hàng trên toàn cầu.

Bucherer, thuộc sở hữu của Rolex, là doanh nghiệp Rolex CPO lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 20% thị phần.

Bucherer, thuộc sở hữu của Rolex, là doanh nghiệp Rolex CPO lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 20% thị phần.

Theo báo cáo hàng quý mới nhất của Morgan Stanley và Watchcharts về thị trường thứ cấp, ước tính hiện có khoảng 7.500 đồng hồ Rolex được chứng nhận với tổng giá trị khoảng 160 triệu USD đang được niêm yết bán, tăng đáng kể so với con số khoảng 2.000 đồng hồ vào một năm trước.

Mỹ và Anh chiếm phần lớn số cửa hàng Rolex CPO, được thúc đẩy nhờ sự tham gia sớm của các tập đoàn lớn như Bucherer, Watches of Switzerland GroupThe 1916 Company.

Xem thêm  Cách chọn lựa đồng hồ Seiko mặt vuông phù hợp

Ahmed Seddiqi & Sons tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất gần đây đã tham gia chương trình, với việc tích lũy một kho hàng gồm đồng hồ Rolex cao cấp đã qua sử dụng trị giá 10 triệu USD.

Ahmed Seddiqi & Sons đã mở điểm bán Rolex CPO đầu tiên của mình vào tháng 11 năm 2024, sau khi chi 10 triệu USD để tích lũy một kho đồng hồ đã qua sử dụng.

Ahmed Seddiqi & Sons đã mở điểm bán Rolex CPO đầu tiên của mình vào tháng 11 năm 2024, sau khi chi 10 triệu USD để tích lũy một kho đồng hồ đã qua sử dụng.

Những đơn vị mới tham gia chương trình Rolex CPO chiếm phần lớn mức tăng trưởng tổng giá trị đồng hồ được rao bán, cho thấy các tập đoàn bán lẻ lớn đang mở rộng quy mô chậm hơn.

Các đối tác chính thức áp dụng mức giá cao đáng kể cho thẻ CPO của Rolex và bảo hành hai năm đi kèm với chương trình, nhưng mức chênh lệch này đang dần thu hẹp.

Watches of Switzerland Group áp dụng mức giá cao hơn 36% so với giá thị trường tại Anh và 39% tại Mỹ.

Bucherer, thuộc sở hữu của Rolex, đã điều chỉnh giá và hiện áp dụng mức giá cao hơn khoảng 30% so với giá thị trường, thu hẹp 6% khoảng cách kể từ tháng 9 năm 2024.

The 1916 Company có giá cạnh tranh nhất, chỉ áp dụng mức chênh lệch 15%.