Hướng dẫn thay pin đồng hồ cho người mới bắt đầu, nếu bạn là người muốn tìm hiểu chi tiết về quy trình thay pin đồng hồ hãy khám phá bài viết bên dưới đây, hy vọng sẽ giúp được bạn hiểu rõ hơn về các bước thay pin đồng hồ tại nhà khi có đồ nghề.

Bước 1: Cẩn thận tháo mặt sau của đồng hồ

Trước tiên, bạn phải xác định loại mặt sau mà đồng hồ của bạn có. Có một số loại mặt sau khác nhau trên đồng hồ, một số cần dụng cụ sửa chữa đồng hồ để mở trong khi những loại khác có thể được thực hiện bằng tay. Các loại mặt sau phổ biến cho đồng hồ được liệt kê dưới đây.

Screw-Down Back

vặn mở đáy đồng hồ

Một chiếc đồng hồ vặn vít có thể được xác định bằng mặt sau của vỏ có ren. Loại vỏ này cung cấp các sợi cho phép bịt kín và đôi khi không thấm nước. Tùy thuộc vào nhà sản xuất đồng hồ, hình thức và các công cụ cần thiết để mở bảng điều khiển phía sau có thể khác nhau.

Snap-On Back

press-down-snap-off-watch-back

Nhiều đồng hồ trước đó cũng như một số đồng hồ mới hơn sử dụng một chốt cài đơn giản. Loại bảng điều khiển phía sau này được giữ cố định bằng áp lực. Thông thường để mở các loại ốp lưng này phải dùng dụng cụ phẳng để cạy cẩn thận.

Xem thêm  Cách sửa đồng hồ điện tử bị chết

Screw-On Back

Remove-Watch-Caseback-gear-patrol-lead-feature

Mặt sau có vít chỉ đơn giản là một mặt sau được giữ cố định bằng các vít giữ. Chỉ cần sử dụng tuốc nơ vít có hình dạng và kích thước phù hợp để tháo loại mặt sau này..

Lưỡi lê

Mặt sau hộp lưỡi lê được gắn bằng vít tương tự như mặt sau có vít. Sự khác biệt chính là hệ thống lưỡi lê cho phép tạo áp lực nhất quán và bằng nhau lên tất cả các điểm của bảng điều khiển phía sau. Loại bảng mặt sau này cũng có thể được tháo ra bằng cách sử dụng đúng loại tuốc nơ vít.

Bước 2: Tháo miếng đệm phía sau

Tháo miếng đệm phía sau

Bây giờ bạn đã tháo mặt sau của đồng hồ, bạn có thể bắt đầu xem hoạt động bên trong của nó. Bước tiếp theo trong việc thay pin đồng hồ của bạn là tháo miếng đệm cao su (nếu đồng hồ của bạn có). Về cơ bản, miếng đệm là miếng đệm cao su ở giữa mặt sau của vỏ và mặt trong của đồng hồ. Miếng đệm giúp giữ kín để ngăn các hạt lạ xâm nhập cũng như duy trì áp suất chính xác khi đóng đồng hồ. Để tháo miếng đệm, chỉ cần sử dụng một công cụ phẳng để nhẹ nhàng nhấc nó lên và ra khỏi đồng hồ của bạn. Hãy cẩn thận để không sử dụng quá nhiều lực vì cao su có thể bị rách hoặc rách.

Bước 3: Tháo pin đồng hồ cũ

Sau khi tháo miếng đệm, bây giờ bạn có thể nhìn thấy pin đồng hồ. Hãy ghi lại cách nó được đặt bên trong đồng hồ vì bạn sẽ muốn lắp lại pin mới theo cùng một cách để đảm bảo hoạt động bình thường. Ngoài ra, hãy lưu ý đến kiểu dáng và kiểu dáng của pin để đảm bảo rằng bạn đang thay thế bằng đúng loại pin. Sử dụng sai loại pin trong đồng hồ có thể dẫn đến hiện hành giờ không chính xác, tuổi thọ thấp hoặc đồng hồ hoàn toàn không hoạt động.

Xem thêm  Đồng hồ Baby G nữ Sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang và tính năng

Nếu có các mấu giữ pin tại chỗ, hãy sử dụng một công cụ để nhẹ nhàng nhấc chúng lên và tháo pin ra. Sau khi hết pin, bạn nên lau nhẹ các điểm kết nối trong đồng hồ bằng một miếng vải nhỏ hoặc qutip để đảm bảo các điểm kết nối sạch sẽ cho phép truyền năng lượng tối ưu. Nếu bạn gặp khó khăn khi tháo pin, hãy cố gắng sử dụng nhíp nhỏ để kéo nó ra một cách cẩn thận.

Tháo pin đồng hồ cũ

Bước 4: Lắp pin mới

Giờ đây, pin đồng hồ cũ đã được tháo ra, bạn có thể lắp pin mới vào. Tham khảo các ghi chú của bạn về cách lắp pin cũ vào đồng hồ và cẩn thận lắp lại theo cách tương tự. Nếu gặp khó khăn khi thực hiện bằng tay, bạn có thể sử dụng nhíp để đặt pin chính xác. Sau khi đã lắp pin mới, hãy đặt lại bất kỳ mấu hoặc giá đỡ nào khác để đảm bảo pin được giữ chắc chắn tại chỗ.

Lắp pin mới

Bước 5: Đảm bảo đồng hồ của bạn đang hoạt động

Giờ đây, pin mới đã được lắp vào đồng hồ, bạn nên kiểm tra công việc của mình. Để làm như vậy, chỉ cần lật đồng hồ lên và kiểm tra xem nó có hoạt động không. Nếu đồng hồ không di chuyển, có thể bạn đã lắp pin không đúng cách, pin bị lỗi hoặc đồng hồ bị hỏng. Nếu sau một vài lần thử với các vị trí khác nhau và các loại pin khác nhau mà đồng hồ vẫn không hoạt động, bạn nên mang đồng hồ đến thợ kim hoàn chuyên nghiệp để kiểm tra thêm.

Xem thêm  Quy trình phục chế mặt đồng hồ cổ như mới

Nếu đồng hồ đang hoạt động, bạn có thể tiếp tục và lắp ráp lại đồng hồ.

Đảm bảo đồng hồ của bạn đang hoạt động

Bước 6: Đặt đồng hồ lại với nhau

Lắp lại miếng đệm phía sau

Để lắp lại miếng đệm, chỉ cần đặt nó trở lại vị trí của nó bên trong đồng hồ. Nếu nó không khớp vào đúng vị trí của nó, hãy sử dụng một công cụ để ấn nhẹ nó vào vị trí.

Gắn lại bảng điều khiển phía sau

Tiếp theo, gắn lại mặt sau của đồng hồ. Bước này có thể được thực hiện bằng tay hoặc có thể sử dụng các công cụ nếu cần thiết. Điều quan trọng là phải vừa vặn khi lắp lại bảng điều khiển phía sau, nhưng bạn nên thận trọng để không siết quá chặt vì có thể bị tuột chỉ.

Pin tốt hơn = Hiệu suất tốt hơn

Thay pin đồng hồ khá đơn giản nhưng có thể mất một khoảng thời gian hợp lý để thực hiện đúng cách. Bạn có biết rằng pin đồng hồ chất lượng cao hơn có thể kéo dài thời gian sử dụng cho thiết bị của bạn không? Điều này dẫn đến ít thay đổi tổng thể về pin hơn. Bằng cách mua pin đồng hồ cao cấp, bạn tiết kiệm thời gian bằng cách ít phải thay pin hơn. Pin đồng hồ cao cấp cũng đảm bảo đồng hồ của bạn hoạt động tốt hơn. Pin đồng hồ cao cấp giúp cung cấp thời gian hiện hành chính xác hơn, tuổi thọ dài hơn và mức xả ổn định cho thiết bị của bạn.